
Bé gái 3t t* v*g sau khi được tiêm kháng sinh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc!
Bà con lưu ý chờ thông báo chính thức của cơ quan chức năng, tránh những đồn đoán không đáng có.
Xin được chia buồn cùng gia đình, Thương con quá!
Tối 12.10, trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (phường Bồng Sơn, Gia Lai) xác nhận có xảy ra vụ việc cháu T.N.T.D (3t) bị sốc phản vệ, t* v*g sau khi được 💉 💊 kháng sinh.
Theo lãnh đạo bệnh viện, cháu D. nhập viện khoảng 4 ngày trước trong tình trạng sốt cao 39 độ C, ho và được chẩn đoán viêm tiểu phế quản.
Sau nhiều ngày điều trị nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, khoảng 9h ngày 12.10, các bác sĩ khoa Nhi tiến hành 💉 kháng sinh cho cháu.
Khoảng 5 phút sau 💉, cháu D. xảy ra tình trạng s*c kháng sinh. Các bác sĩ đã cố gắng cấp c*u nhưng tình trạng của cháu diễn biến xấu và cháu không qua khỏi.
Lãnh đạo bệnh viện khẳng định các bác sĩ đã sử dụng 💊 và điều trị đúng phác đồ. Tuy nhiên, đây là sự cố ngoài ý muốn, hiếm khi xảy ra, với tỉ lệ khoảng 1/1.000.
Ngay sau sự việc, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế, đồng thời thành lập tổ công tác đến động viên, thăm hỏi và chia sẻ với gia đình cháu D.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, cơ quan công an đã niêm phong các loại 💊 được sử dụng trong quá trình điều trị cho cháu D. để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Lãnh đạo bệnh viện cam kết không giấu giếm, bao che nếu có sai sót trong quá trình điều trị.